6 điều bạn cần phải biết trước khi tổ chức một sự kiện

Công việc tổ chức sự kiện mang lại nhiều niềm vui và sự trải nghiệm mới cho những người phụ trách. Cho dù quy mô mà event bạn tổ chức là lớn hay nhỉ thỏ hãy các Quý độc giả hãy nắm lòng 6 điều trước khi tổ chức một sự kiện mà VẠN ĐẮC PHÚC chia sẻ dưới đây. Cùng suy ngẫm và trải nghiệm để có các sự kiện được tổ chức thành công.

1. Luôn làm chủ được thời gian

 

Đừng đợi “nước đến chân mới nhảy” trong việc lên kế hoạch cho việc tổ chức sự kiện. Sẽ có nhiều điều biến động xảy đến ảnh hưởng đến công việc chuyên môn của bạn. Luôn chủ động về thời gian giúp bạn sắp xếp được thứ tự giải quyết đầu việc được tốt hơn.

2. Nội dung sự kiện phải “chuẩn” với tính chất của nó

Luôn đi đúng mục đích và phong cách tổ chức sự kiện mà khách hàng yêu cầu từ dịch vụ của bạn.

van-dac-phuc

Nội dung sự kiện được tổ chức phải “ăn nhập” với tính chất của nó

Ví dụ: Khi tổ chức một tiệc sinh nhật công ty, hãy tập trung đến quan khách tham gia và nêu bật được lịch sử hình thành và chặng đường phát triển của doanh nghiệp để mọi người thấy được chủ để bạn đang nhắm đến là gì? Ngược lại, nếu bạn tổ chức một sự kiện Gala cuối năm thì hãy tập trung đến các hoạt động vui chơi, giải trí để khuấy động không khí của khán phòng và tạo sự phấn khích cho các khách tham dự.

3. Tạo và kiểm tra danh sách các đầu việc đều đặn

Tổ chức sự kiện là một công việc phức tạp, cầu kỳ và bao gồm “hàng tá” các đầu việc con khác nhau. Do vậy, những người chịu trách nhiệm phải quản lý được danh sách công việc của mình. Hãy quản lý các công việc được một cách chi tiết, rạch ròi nhất có thể. Bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ bị quên hay bỏ sót các việc cần làm dù là nhỏ nhất.

4. Biết mình phải bắt đầu từ đâu

vdp

Hãy vạch ra những đầu việc bạn phải bắt đầu để tổ chức sự kiện

Ngay sau khi ký kết hợp đồng tổ chức sự kiện với khách hàng, hãy “phác thảo” ra càng nhanh càng tốt những đầu việc bạn phải làm như tìm địa điểm tổ chức ở đâu, thực đơn ăn uống (nếu có) là gì, nội dung chương trình và các tiết mục giải trí ra sao…Làm tốt việc này giúp công việc của nhà tổ chức trở lên “dễ thở” hơn vì bạn có thêm thời gian để “xoay chuyển” nếu tình hình thực tế biến động.

5. Sự trợ giúp

Một công ty tổ chức sự kiện giỏi là đơn vị có những nhân lực tài năng và luôn giúp đỡ nhau vì một mục tiêu chung là thành công. Bạn không thể tự mình tổ chức nên những chương trình quy mô “hoành tráng” khi thiếu đi sự chung tay của cả một tập thể. Vậy nên, sử dụng và phát huy sức mạnh tập thể là điều mà bạn không thể không áp dụng.

6. Luôn vui vẻ

mutluluk-aydin-serdar-kuru

Luôn lạc quan để giảm áp lực khi tổ chức các sự kiện

Bạn sẽ không thể tổ chức thành công bất kỳ một sự kiện nào nếu bạn không yêu thích và tận tâm vào nó. Vậy nên, hãy luôn nỗ lực hết sức mình và lạc quan trong công việc để biến “đứa con tinh thần” của mình thành hiện thực. Luôn tự hoàn thiện mình và học hỏi từ chính những sai lầm mắc phải để sự kiện sau tốt hơn sự kiện trước.

Sự kiện Related