• #
  • #
  • #
  • #

Đôi điều về Amazing Race

13/06/2014

Chương trình Amazing Race là một trong những chương trình truyền hình thực tế ăn khách nhất hành tinh. Có rất nhiều phiên bản Amazing Race được các đài truyền hình ở khắp nơi trên thế giới mua lại và cải biến. Ở Việt Nam, người ta biết đến Amazing Race với tên gọi : Cuộc đua kì thú. Trong lĩnh vực teambuilding cũng có khá nhiều chương trình Amazing Race được diễn ra, với nhiều trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo. Có lẽ vì sự yêu thích của khách hàng với chương trình teambuilding này quá lớn, nên có rất nhiều kịch bản Teambuilding amazing race được xấy dựng. Mỗi kịch bản gắn với các nội dung khác nhau, chủ đề khác nhau. Đối với chương trình này, việc sáng tạo kịch bản là vô cùng quan trọng. Có như vậy, mỗi cuộc đua mới khiến khách hàng cảm nhận được các ý nghĩa khác nhau, màu sắc khác nhau.

Không phải cứ xây dựng kịch bản là xong!

Khác với các chương trình teambuilding khác, bạn phải xác định rõ:

- Chủ đề xuyên suốt cuộc hành trình là gì? Đừng hi vọng khách hàng cảm thấy hào hứng nếu key không hấp dẫn, không sáng tạo

Chủ đề xuyên suốt chương trình phải hấp dẫn và sáng tạo

- Phải làm nổi bật văn hóa doanh nghiệp cũng như mục tiêu đưa ra

- Các game phải sáng tạo và đảm bảo đủ các yếu tố:kinh phí hợp lý, tính khả thi cao, tinh thần đồng đội, làm việc nhóm, trải nghiệm cuộc sống mới mang màu sắc địa phương, kinh phí hợp lý, phát huy hết địa thế tổ chức

- Lộ trùng chạy (Race) vừa đảm bảo việc đủ thời gian, đảm bảo đi qua những nơi ấn tượng nhất, đẹp nhất vừa phù hợp với đối tượng người chơi: Họ là ai? sức lực ủa sinh viên, phụ nữ khác với nam giới, dân văn phòng khác với người lao động chân tay....

- Ấn tượng để lại phía sau chương trình là gì?

- Tận dụng được điều gì tại bản địa để thổi màu sắc đó vào cuộc hành trình?

Vai trò quan trọng của người viết kịch bản chương trình

Tư duy tốt : biết tưởng tượng và hình dung chuyến hành trình đó qua những nơi nào, sẽ dừng chân ở đâu? Tư duy logic để soạn mật mã, mật đồ, tư duy sáng tạo để biến thể các game đã cũ thành game mới phù hợp với doanh nghiệp, biết sắp xếp game phù hợp với các trạm

Tư duy tốt là cơ sở để xây dựng một chương trình Amazing race hấp dẫn và hợp lý

- Có kỹ năng nền tảng về teamwork

- Kiến thức về lịch sử, văn hóa, địa lý...

- Năng lực tính toàn tài chính. Đừng "thừa giấy vẽ voi" để đến khi lên làm thành chuột!

- Đam mê nghề nghiệp và teambuilding

Vậy đấy, xây dựng chương trình Amazing Race không hề đơn giản. Ít nhất cũng đòi hỏi bạn phải có cái nhìn bao quát và khả năng sáng tạo hơn hẳn những chương trình teambuilding khác. Làm sao để khách hàng khi tham gia, cảm nhận đầy đủ nhất ý nghĩa của cái tên Amazing Race chứ không phải thấy nó như một chương trình teambuilding thông thường.

Bài viết liên quan

Video

Play: Hành trình huấn luyện truyền lửa khối vận hành Vinhome

Album ảnh

Tin tức

Hỗ trợ trực tuyến

Truy cập hôm nay: 0
Tổng số người truy cập: 97564